Download tài liệu học Revit MEP của Autodesk

Các tập sách Mastering Autodesk Revit MEP được cập nhật theo cùng các phiên bản mới ra của Revit MEP, nhưng nhìn chung thì không có sự khác nhau nhiều. Hầu hết các phiên bản revit mới đều chỉ nâng cấp một chút so với phiên bản cũ và rất ít khi có một sự thay đổi rõ rệt.
Cuốn sách gồm 5 phần, mỗi phần lại được chia thành nhiều chương mô tả gần như là tất cả về Revit MEP. Mỗi chương sách đều gắn với một bài tập cụ thể và có kèm theo file hướng dẫn thực hành:

Phần 1: General Project Set Up

Nội dung phần đầu tiên gồm 7 chương, tập trung vào kiến thức về phần mềm
  • Chapter 1 Giới thiệu về giao diện phần mềm
  • Chapter 2 Hướng dẫn tạo revit template
  • Chapter 3 Worksets và Worksharing
  • Chapter 4 Hướng dẫn thiết lập, tạo dự án
  • Chapter 5 Nói về tương tác của revit với các loại định dạng file khác
  • Chapter 6 Parameters
  • Chapter 7 Schedules (bảng tính, thống kê...)

Phần 2: Autodesk Revit MEP for Mechanical Design

Nội dung của phần này được chia làm 4 chương mô tả về cách sử dụng Revit để tính toán, tạo các hệ thống và cả những kỹ năng vẽ hệ thống HVAC trên phần mềm
  • Chapter 8 Tính toán tải và phân tích năng lượng
  • Chapter 9 Tạo các hệ thống
  • Chapter 10 Hệ thống ống gió
  • Chapter 11 Hệ thống đường ống

Phần 3: Autodesk Revit MEP for Electrical Design

Hệ thống điện được mô tả trong 3 chương, mô tả cách đặt các thiết bị và phân phối vào hệ thống điện
  • Chapter 12 Hệ thống chiếu sáng
  • Chapter 13 Hệ thống phân phối điện và điện nhẹ
  • Chapter 14 Tủ điện và mạng điện

Phần 4: Autodesk Revit MEP for Plumbing Design

Mặc dù được đặt tên là for Plumbing Design nhưng thực tế phần này nói về cả hệ thống Cấp Thoát Nước và Chữa Cháy. Tuy được chia làm 2 chương nhưng thực ra một số kiến thức cần thiết về hệ thống đường ống đã được mô tả trong chương 9.
  • Chapter 15 Hệ thống cấp thoát nước
  • Chapter 16 Hệ thống cháy

Phần 5: Manage Content in Autodesk Revit MEP

Phần cuối được chia làm 7 chương, trong đó có tới 5 chương mô tả về Family, còn lại nói về cách trình bày bản vẽ.
  • Chapter 17 Vẽ các hình khối cơ bản cho family
  • Chapter 18 Tạo các ký hiệu 2D cho family
  • Chapter 19 Tạo family thiết bị
  • Chapter 20 Tạo family đèn
  • Chapter 21 Tạo family điện
  • Chapter 22 Vẽ 2D trong Revit
  • Chapter 23 Trình bày bản vẽ.
Các bạn có thể download cuốn tài liệu này cùng tất cả những file bài tập thực hành theo link bên dưới:
DOWNLOAD TÀI LIỆU VÀ FILE THỰC HÀNH
Pass giải nén: tuhocrevitmep

14 comments:

  1. sao mình like và share rồi mà vẫn không hiện link download nhỉ. Mình dùng cả chrome và firefox?

    ReplyDelete
  2. Nút like to download vẫn hoạt động bình thường bạn. Bạn thử unlike, refresh rồi like lại thử nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Download tài liệu khó thiệt, ngồi mất gần cả tiếng đồng hồ mà down k được, cứ đợi xong click vào link lại chuyển qua 1 trang quảng cáo.....nãn quá nên không down luôn!

      Delete
    2. mình k down được, giúp mình với.

      Delete
  3. bạn chọn nút download free, sau đó kéo xuống dưới cùng, chỗ getlink. đợi đồng hồ đếm vê 0 thì nhán getlink
    no chuyên qua link thì tải.

    ReplyDelete
    Replies
    1. b có tải được ko cho mình xin lại file với, sao mình ko tải được

      Delete
    2. cho mình xin lại vào mail dobathuong.humg@gmail.com

      Delete
  4. Cho mình hỏi: trong phần download có mấy phần bài tập mà không thấy câu hỏi?

    ReplyDelete
  5. Ad cho mình hỏi:
    1.có tài liệu tiếng việt có thể cho mình tham khảo do mình tải về tài liệu tiếng Anh.
    2.có thể hướng dẫn bốc tách khối lượng MEP và xuất từ revit sang excell.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi all
      Mình download mãi không được. Có bạn nào download được gửi giúp m qua email: kakamta@gmail.com
      Thanks you

      Delete
    2. lien he zalo tôi gởi cho 0923 56 78 56

      Delete
  6. Replies
    1. mới down được tất thì. mà toàn english, đọc không được

      Delete

Bạn có ý kiến gì đóng góp cho bài viết này không? Để lại comment nhé