Website hướng dẫn tự học Revit MEP miễn phí


MEPF là một cách gọi khác của MEP, M&E hay còn gọi là Building Services bao gồm các hệ thống Mechanical - Electrical - Plumbing - Fire Fighting.

Các kỹ năng và kiến thức được chia sẻ trong website là những kỹ năng ỨNG DỤNG phần mềm vào công việc chứ không phải kỹ năng SỬ DỤNG phần mềm.

Revit không phải là phần mềm mạnh mẽ nhất, ngoài Revit còn có 4MSA, PDMS, ARCHICAD... đều hỗ trợ rất mạnh mẽ cho BIM và 3D design. Tuy nhiên, Revit hiện là một trong những công cụ phổ biến hàng đầu trên thế giới và đặc biệt tại VN thì nó gần như là số 1.

Các nội dung chia sẻ gồm 8 phần: đi từ cách làm việc như thế nào với BIM rồi các kỹ năng chi tiết hơn cho từng hệ thống trong khối MEP và cuối cùng là một số kỹ năng để trình bày bản vẽ.

Trong mỗi modul liên quan tới kỹ năng Revit sẽ bao gồm:

  • Lý thuyết kỹ thuật.
  • Lý thuyết phần mềm.
  • Bài tập ứng dụng phần mềm.
  • Bài tập nâng cao ứng dụng phần mềm làm kỹ thuật.
Với họa viên kiến trúc, khi sử dụng Revit họ cần phải tạo rất nhiều family TUY NHIÊN với hệ thống MEP thì cái căn bản là kỹ thuật. Họa viên MEP hầu như chẳng bao giờ phải tạo mới family, do đó trong các nội dung chia sẻ về family rất ít và các bạn đọc cũng không cần thiết phải tìm hiểu quá sâu về family nếu không có ý định đi chuyên sâu trở thành họa viên mà hướng tới làm kỹ sư.

Chúc mọi người thành công trong công việc.

          theBIMhouse         
WE SHARE THE RIGHT

      No comments

      Bạn có ý kiến gì đóng góp cho bài viết này không? Để lại comment nhé