Tự động tạo lỗ mở xuyên tường tromg Revit

Sau khi hoàn thành bản vẽ mặt bằng cho hệ thống đường ống gió, ống nước hay cable tray/ trunking... đôi khi các kỹ sư/họa viên MEP còn phải tiếp tục thực hiện các bản ve lỗ mở, đặt sleeve xuyên tường và sàn. 
Việc kiểm tra bằng mắt đôi khi sẽ dẫn đến sai sót, thiếu...đối với các sleeve xuyên tường thì cũng không nghiêm trọng lắm tuy nhiên với các ống đi xuyên kết cấu thì đó là một lỗi khá là nghiêm trọng.
Nhưng với Revit ta hoàn toàn có thể sử dụng một công cụ đơn giản để tự động kiểm tra và đặt các sleeve, opening chính xác. Và addin có tên gọi Cut Opening LT là một trong những công cụ như thế.

HOẠT ĐỘNG CỦA CUT OPENING LT:

Cách sử dụng công cụ này khá đơn giản:
Bước 1: sử dụng công cụ clash detection của revit để kiểm tra va chạm của duct, pipe, trunking/cable tray...với tường, dầm, vách... và xuất ra file báo cáo.
Bước 2: sử dụng addin và tùy chỉnh kích thước của lỗ mở lớn hơn kích thước ống ở vị trí va chạm với tường, dầm... và xuất lại một file báo cáo.
Bước 3: đưa file báo cáo đó vào lại addin và chọn các lỗ mở cần làm rồi click ok.
Video dưới đây là ví dụ sử dụng công cụ CUT OPENING LT trong Revit:

Đây là một addin có phí, tuy nhiên bạn có thể download và sử dụng dưới dạng trial tại đây:  . Hiện tại add-in vẫn chỉ hỗ trợ tới bản revit 2015 nhé.


CÁC CÔNG CỤ KHÁC:

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng cho các phiên bản mới như Revit 2016-2017 và 2018 bạn có thể sử dụng một Addin khác là HTSS Cut Through Basic. 
Cách sử dụng của add-in này cũng dễ dàng tương tự Cut Opening LT, tuy nhiên muốn sử dụng đầy đủ chức năng thì cần phải mua bản Full nhé.
Link download bản trial của HTSS Cut Through Basic tại đây

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các Dynamo script. Riêng về Dynamo sẽ được trình bày trong một bài viết khác.

No comments

Bạn có ý kiến gì đóng góp cho bài viết này không? Để lại comment nhé