Add-in hay hỗ trợ xử lý va chạm

Revit tự có công cụ để kiểm tra va chạm nhưng hiện nay trong thực tế thì các lỗi va chạm lại phần lớn được kiểm tra bằng các công cụ như Navisworks.
Mặc dù các công cụ kiểm tra va chạm đều có hỗ trợ xuất ra báo cáo, người sử dụng có thể dựa trên các bản báo cáo đó hoặc dùng chính phần mềm đó để tìm tới các lỗi va chạm rồi xử lý chúng nhưng công việc tương đối "không dễ lắm", và đặc biệt là đối với một người lần đầu tiên vào làm dự án mà phải coordinate.

Clash Sphere Generator

Đây là một add-in cực kỳ hữu ích cho việc coordinate mặc dù chức năng cũng như cách dùng của nó cực kỳ đơn giản. 
Sau khi kích hoạt lệnh, bạn sẽ có một bảng chọn hiện ra, người dùng chỉ cần trở tới file Clash Report đã được xuất ra trước đó từ các phần mềm như naviswork (file có đuôi xml) và nhấn Import.
Trên Revit Model sẽ tự động xuất hiện các khối Sphere ở các vị trí có va chạm từ đó giúp mọi người dễ dàng nhận ra vị trí cần được sửa.
Nếu không muốn tạo các khối sphere trực tiếp trên model của mình, bạn cũng có thể click vào tùy chọn tạo ra các khối sphere trên một file link mới.

Quản lý, kiểm soát các lỗi va chạm

Không chỉ vậy, các khối sphere này còn có chức năng đánh dấu tình trạng của lỗi như thế nào vì bản thân chúng là các family. Bạn có thể đánh dấu đó là một lỗi mới, đang trong tình trạng review, hay đã được xử lý... và ở mỗi trạng thái như vậy, khối sphere sẽ được hiển thị bằng các màu sắc khác nhau.
Đồng thời sau khi các khối sphere được tạo thì cũng có 1 bảng schedule thống kê được tạo ra. Và nhờ đó bạn có thể kiểm tra và quản lý được một cách tổng quan trong model có bao nhiêu lỗi và tình trạng của các lỗi đó hiện như thế nào.
Clash Sphere Generator là một ứng dụng miễn phí, add-in này không có link cài trực tiếp mà phải thông qua một ứng dụng trung quan. Sau khi cài đặt ứng dụng này, bạn cần đăng nhập ứng dụng (đăng ký miễn phí), lúc này một bảng chọn sẽ hiện ra, chọn vào Clash Sphere Generator và nhấn install để cài đặt cho Revit.
Download phần mềm theo link bên dưới:

DOWNLOAD

3 comments:

  1. Add ơi, cho em hỏi mình download chỗ nào ạ? Rm k tìm đc file để tải ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Link tải addin nằm ở cuối bài viết vẫn hoạt động bình thường e.

      Delete
  2. mình tạo tài khoản không đươc

    ReplyDelete

Bạn có ý kiến gì đóng góp cho bài viết này không? Để lại comment nhé