Bạn dùng Revit 2020 chưa? Hãy cài ngay hôm nay!

Thông thường thì các công ty trước giờ đều hạn chế cài đặt các phiên bản mới nhất của các phần mềm. Ngoài việc phải bỏ tiền ra update thì đối với một số phần mềm, phiên bản thấp hơn không thể mở được file tạo ra từ bản cao hơn.

Có thể nhìn thấy điều này khi mà bạn download family của các nhà cung cấp đều phải update lên vì họ còn dùng các phiên bản Revit 2012 hoặc 2014.

Cũng vì lý do này mà hiện tại mình vẫn đang sử dụng Revit 2018. Hiện mình mới nâng cấp lên Revit 2020 được 1 tuần và mình có một vài chia sẻ về phiên bản này:

Một số tính năng mới của bản Revit 2020:
Ở thời điểm mình viết bài này, Revit đã update ra phiên bản 2020.2
Trong một mớ tính năng mới được update so với bản Revit 2019 thì có lẽ những tính năng hữu ích cho hệ MEPF thì chỉ có việc chèn PDF vào là nổi bật nhất.

Tuy nhiên, có 1 tính năng mới. Mặc dù rất nhỏ thôi nhưng lại cực kỳ hữu ích đối với người vẽ trực tiếp: 

Bạn được phép nhập vào chiều cao tâm/ đáy/ đỉnh khi đang vẽ ống hoặc thang máng cáp mặc dù vẫn đang để chế độ của Vertical justification Middle.

Đối với các phiên bản Revit trước đó, để nhập chiều cao đáy ống khi vẽ bạn cần phải chuyển giá trị của Vertical justification thành Bottom. Tương tự, khi muốn nhập chiều cao đỉnh ống lúc vẽ thì phải chuyển giá trị trên thành Top. Tuy nhiên, khi chỉnh sửa giá trị của Vertical Justification như thế thì lại dễ xảy ra lỗi khi dùng Inherit Elevation để vẽ.

=> Do đó, hầu như ai cũng luôn luôn để giá trị của Vertical Justification là Middle. Hoặc sau khi vẽ xong đường ống, phải vào sửa lại giá trị Vertical Justification này thành Middle rồi mới kết nối ống nhánh vào ống chính.



Đối với các bạn làm cho công ty thiết kế, có thể việc này không ảnh hưởng lắm công việc của bạn nhưng đối với những bạn chuyên dựng lại bản vẽ as built hoặc dùng revit để vẽ shopdrawing thì việc nhập chiều cao đường ống theo đáy ống là cực kỳ cần thiết.

Ngoài ra, có thể còn rất nhiều điểm hay ho khác mà mình chưa khám phá tới. Nhưng chỉ riêng 1 tính năng này thôi, nó đáng giá để bạn cài đặt và dùng Revit 2020 rồi.

Đối với các công ty nằm ở đầu cuối như tư vấn thiết kế, thầu thi công thì việc upgrade lên phiên bản phần mềm mới không quá ảnh hưởng công việc vì chúng ta hoàn toàn có thể xuất file IFC cho các đối tác khác sử dụng.

Còn chờ gì nữa, download bản cài đặt và dùng thôi nào:  DOWNLOAD REVIT 2020

Đừng crack gì nhé, có 3 năm bản quyền học tập = > xem cách lấy bản quyền ở đây.

Các công ty có nhu cầu mua bản quyền thì có thể xem giá bản quyền tốt nhất ở đây.

No comments

Bạn có ý kiến gì đóng góp cho bài viết này không? Để lại comment nhé