Phối hợp Autocad và Revit?

Nếu bạn đang làm kiến trúc hoặc kết cấu thì không biết bạn sẽ đánh giá Add-in này như thế nào nhưng nếu bạn đang làm cho một nhà thầu MEP thì đây chính là một add-in đáng giá sử dụng.

Đặt vấn đề:
Mặc dù Revit hiện tại đã được sử dụng phổ biến tại Việt Nam nhưng tình hình chung là vẫn có một sự khập khễnh và không được phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị kiến trúc - kết cấu -MEP. 

Một trong những vấn đề phổ biến nhất là đơn vị MEP không có model kiến trúc hoặc kết cấu. Đối với các công ty TVTK thì đây không phải vấn đề lớn, và nếu như kiến trúc và kết cấu thực sự có dựng mô hình thì các công ty TVTK cũng không quá khó để yêu cầu mô hình 3D. 

Tuy nhiên, đối với nhà thầu thì hoàn toàn khác. Nhà thầu cần đối mặt nhiều với những vấn đề xung đột, hiện có khá nhiều dự án đã được triển khai shopdrawing, kiểm tra va chạm bằng Revit nhưng rất hiếm khi nhà thầu yêu cầu được mô hình 3D từ các đơn vị kiến trúc và kết cấu.

Thực trạng hiện tại là khi gặp những trường hợp này, các nhà thầu MEP sẽ tự dựng lại model kết cấu (đôi khi cũng dựng lại cả kiến trúc) để phục vụ việc kiểm tra va chạm của mình. Công việc này tiêu tốn khá nhiều thời gian trong khi nó chỉ là hạng mục phụ và thực ra không thuộc phạm vi công việc của MEP.

Nếu như có một công cụ hỗ trợ dựng lại Revit từ các bản vẽ Autocad thì sao?

Add-in phối hợp cad và revit:

Trước tiên mình sẽ làm mọi người thất vọng một chút vì đây không phải là add-in tự động dựng lại mô hình bằng cad nhé, mình sẽ phải làm bằng tay. 

Tuy nhiên, các công đoạn dễ dàng hơn, làm trực tiếp trên autocad và nhận về kết quả trên Revit ngay không cần các công đoạn link cad...Cụ thể mọi người tham khảo video giới thiệu phía dưới nhé:

Mọi người có thể download bản trial của add-in này tại đây nhé: TRIAL

2 comments:

Bạn có ý kiến gì đóng góp cho bài viết này không? Để lại comment nhé