Đi lại trong Revit như chơi game?

GIỚI THIỆU ADD IN

Có thể bạn muốn tạo ra một video để biểu diễn Revit model của mình nhưng không muốn quá cầu kỳ phức tạp và cũng không muốn học các tool hỗ trợ làm việc đó (vd: lumion...). Và cũng có thể là bạn chỉ cần để cho người khác kiểm tra model của mình dễ hơn.

Có một công cụ hoàn toàn đáp ứng được điều đó. Sau một vài thao tác đơn giản bạn hoàn toàn có thể đi lại, bay nhỏ trong mô hình Revit của mình với cảm giác như khi chơi các trò chơi nhập vai (như Halflife, CF...) không hề giống với khi đi dạo trong Navisworks.

Ngoài ra, bạn còn có thể điều chỉnh một số chi tiết như thời gian, thời tiết...sau đó dùng một phần mềm ghi lại màn hình bất kỳ nào đó để quay lại để làm một video cho riêng mình. 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

Sau khi cài đặt, trong tab ADD INS của Revit sẽ xuất hiện công cụ mới, để chuẩn bị file 3D bạn chỉ cần làm theo 2 bước sau:
  • Bước 1: mở một 3D view trên Revit, tắt bật các đối tượng và tùy chỉnh sao cho ưng ý, tất cả những gì được thể hiện trên 3D view này đều sẽ được xuất ra.
  • Bước 2: khời động add-in, chọn vị trí sẽ lưu file và nhấn nút Run. 
Như vậy là file của bạn đã sẵn sàng, để sử dụng thì bạn chỉ cần double click vào file. Sẽ có 1 cửa sổ hiện lên để bạn thực hiện công việc tùy chỉnh cấu hình hiển thị... Sau khi đã tùy chỉnh xong thì nhấn Play và chờ file được xử lý (cái này thì tùy bạn đã tùy chỉnh ra sao mà thời gian sẽ nhanh chậm khác nhau, nhưng nói chung là không quá 60 giây).


Sau khi file đã xử lý xong thì tận hưởng thôi, bạn cũng có thể tùy chỉnh các phím điều khiển nhưng mặc định của phần mềm là:
  • Dùng chuột để điều hướng.
  • Dùng các phím mũi tên hoặc AWDS để đi lại (y chang game). 
  • Kết hợp giữ Shift để chạy, Space để nhảy, M để mở bản đồ...
  • Dùng nút F (fly) để chuyển sang chế độ bay, trở lại đi bộ bằng phím G (gravity).
  • Phím TabO để mở các menu tùy chỉnh.
Ngoài các thao tác cơ bản trên, bạn có thể tùy chỉnh thêm khung cảnh xung quanh:
  • Thay đổi thời gian trong ngày để đổi độ sáng và góc bóng đổ hoặc tùy chỉnh cho thời gian tự chạy từ ngày sang đêm.
  • Thay đổi hiệu ứng thời tiết: khô ráo, mây mù, mưa, tuyết rơi...
Cùng chiêm ngưỡng 1 video mẫu khi sử dụng add-in này nhé, và nếu bạn muốn thử ngay thì có thể download luôn cái model mẫu trong video TẠI ĐÂY
ỦNG HỘ MÌNH 1 SUBCRIBE NHÉ

KẾT LUẬN

Dĩ nhiên, nếu bạn dùng add-in này để tạo video thì về mức độ chuyên nghiệp thì không thể bằng được các phần mềm chuyên dụng nhưng những ưu điểm của nó khá rõ ràng.
  • Không cần phần mềm để mở, máy tính người mở file chỉ cần có đọc được flash. Và hầu như máy tính nào hiện nay cũng đã có sẵn adobe flash player rồi.
  • Thao tác dễ dàng, dung lượng file nhẹ.
  • Thân thiện và hoàn toàn miễn phí, các bạn có thể tải về TẠI ĐÂY

2 comments:

  1. Mình chỉ đi tới đi lui được thôi. Còn tạo thành video để xem lại thì phải làm sao vậy AD ơi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dùng thêm 1 phần mềm ghi màn hình và chỉnh sửa video khác bạn.

      Delete

Bạn có ý kiến gì đóng góp cho bài viết này không? Để lại comment nhé